คลิกที่นี่เพื่อสนทนา Facebook Logo

สศร. ร่วมกับสำนักงบประมาณ ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานสัปดาห์สุดท้ายของเทศกาลศิลปะร่วมสมัยลุ่มแม่น้ำโขง 2567 ณ จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 6 – 8 กันยายน 2567 นางสาวสุวิมล วิมลกาญจนา ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายสัมพันธ์และแหล่งทุนผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย พร้อมด้วยนางสาวสิริกานต์ ประภาศรี นักวิเคราะห์งบประมาณชำนาญการพิเศษ สำนักงบประมาณ และข้าราชการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยและสำนักงบประมาณ ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน โครงการเทศกาลศิลปะร่วมสมัยลุ่มแม่น้ำโขง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (GMS ART FEST 2024) ณ จังหวัดอุบลราชธานี โดยในวันที่ 6 กันยายน 2567 คณะฯ ได้เข้าเยี่ยมชมสตูดิโอและบ้านศิลปินชาวจังหวัดอุบลราชธานี ได้แก่ สตูดิโอ อ.ธวัชชัย หอมทอง และคอกควายศิลปะสถาน ของ อ.โชคชัย ตักโพธิ์ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์สร้างสรรค์งานศิลปะ รวมทั้งแนวทางการสนับสนุนการสร้างสรรค์งานศิลปะจากหน่วยงานภาครัฐ

ในวันที่ 7 กันยายน 2567 คณะฯ ได้เดินทางไปยังอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามผลการดำเนินงานในสัปดาห์สุดท้ายของเทศกาลศิลปะร่วมสมัยลุ่มแม่น้ำโขง 2567 (GMS ART FEST 2024) โดยได้ร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และหารือการขยายผลการดำเนินงานต่อไป ร่วมกับผู้แทนส่วนท้องถิ่น ผู้แทนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และเครือข่ายศิลปินในอำเภอเขมราฐ จากนั้นคณะฯ และนายกเทศมนตรีตำบลเขมราฐ ได้ร่วมรับชมกิจกรรมต่าง ๆ ในเทศกาลฯ ได้แก่ นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย “โขงม่าง น้ำตาพัง” (NO RIVER WE CRY) การเสวนาและการรับชมภาพยนตร์ในกิจกรรม “เขมราฐกลางแปลง” การชมการแสดงดนตรีและศิลปการแสดงร่วมสมัย กิจกรรมตลาดศิลปะและการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านศิลปิน (Art Market and Art Workshop) ณ ซอยปลาคาบของ การชมผลงาน Wall Art และการชมกิจกรรมด้านวัฒนธรรมบนถนนคนเดินเขมราษฎร์ธานี

ผลการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในเทศกาลฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว โดยสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม สร้างรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูฝน ซึ่งเป็น low season ของการท่องเที่ยวอำเภอเขมราฐ และยังเป็นการสร้างพื้นที่แสดงออกทางศิลปะให้กับเครือข่ายศิลปินในพื้นที่ ซึ่งจะได้มีการขยายผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ต่อไป

แชร์

ภาพกิจกรรมอื่นๆ