คลิกที่นี่เพื่อสนทนา Facebook Logo

สศร. จัด workshop การถ่ายทอดองค์ความรู้ศิลปะร่วมสมัย การสร้างสรรค์งานจิตรกรรม หัวข้อ “บันทึกพระนคร” ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. วันที่สองของการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ศิลปะร่วมสมัย การสร้างสรรค์งานจิตรกรรม หัวข้อ “บันทึกพระนคร” โดยมีคุณปิติรัตน์ ยศวัฒน สถาปนิกและนักวาดภาพประกอบอิสระ และคุณทิววัฒน์ ภัทรกุลวณิชย์ นักวาดภาพประกอบ นักเขียนการ์ตูนหนังสือพิมพ์ Bangkok Post และกรุงเทพธุรกิจ และนักจัดรายการวิทยุ ให้เกียรติเป็นวิทยากร สาธิตและให้ความรู้เรื่องการใช้สีน้ำ การเล่าเรื่อง การจัดองค์ประกอบภาพ โดยได้นำคณะผู้เข้าอบรมเรียนรู้เทคนิคการวาดเส้นและการวางองค์ประกอบภาพ ผลงานของศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง และศิลปินรับเชิญ ในนิทรรศการ “โครงการอนุรักษ์สืบสานต่อยอดปณิธานในหลวง ร.10 ชุดบูชาครูเหม เวชกร เพาะช่าง ศิลปากร และวัดโพธิ์ ก้าวเข้าสู่ 77 ปี ปรีชา เถาทอง” ซึ่งจัดแสดง ณ พื้นที่ชั้น 1 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ก่อนออกไปสร้างสรรค์ผลงานของตนเองในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน โดยมีศิลปินกลุ่มบางกอก สเกตช์เชอร์ส (Bangkok Sketchers Group) เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย

การอบรมการสร้างสรรค์งานจิตรกรรม หัวข้อ “บันทึกพระนคร” เป็นส่วนหนึ่งในการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ศิลปะร่วมสมัย 7 สาขา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและแรงบันดาลใจในงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย สามารถนำไปต่อยอด ประยุกต์ใช้ในอาชีพหรือชีวิตประจำวัน และใช้ศิลปะเป็นสื่อในการสร้างสุนทรียะ รวมถึงสร้างการรับรู้คุณค่าของชุมชนในเขตพระนคร ทั้งนี้ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย จัดกิจกรรมฯ ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2567 ณ ห้องออดิทอเรียม หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

แชร์

ภาพกิจกรรมอื่นๆ