คลิกที่นี่เพื่อสนทนา Facebook Logo

พิธีเปิดกิจกรรมการฝึกอบรมการบริหารจัดการพื้นที่แสดงงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (SMS : Small & Medium Space) รุ่นที่ 1 (จังหวัดเชียงราย)

วันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายโกวิท ผกามาศ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้นางเกษร กำเหนิดเพ็ชร รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการฝึกอบรมการบริหารจัดการพื้นที่แสดงงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (SMS : Small & Medium Space) รุ่นที่ 1 (จังหวัดเชียงราย) ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพชุมชนสู่การเป็นเมืองแห่งศิลปะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี คณบดี คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิกร คงคา หัวหน้าภาควิชาศิลปกรรม นายอรรฆย์ ฟองสมุทร ศิลปินศิลปาธร สาขาทัศนศิลป์ ประจำปี 2561 นางสาวพิรุณมาศ ขจรเดชากุล วิทยากร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงาน แขกผู้มีเกียรติและผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ร่วมในพิธี ณ หอประชุมศาสตราจารย์ประสม รังสิโรจน อาคารเรียนรวม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ทั้งนี้สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดกิจกรรมการฝึกอบรมการบริหารจัดการศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (SMS : Small & Medium Space) รุ่นที่ 1 (จังหวัดเชียงราย) ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพชุมชนสู่การเป็นเมืองแห่งศิลปะ ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้พิจารณาคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 15 ราย เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกอบรม ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วงเวลา ได้แก่ กิจกรรมการฝึกอบรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 6 – 11 สิงหาคม 2567 กิจกรรมการฝึกอบรมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน 2567 และกิจกรรมการฝึกอบรมในจังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2567 เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านจัดการงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยให้กับเจ้าของพื้นที่ทางศิลปะ ตลอดจนแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงรายเพื่อให้การพัฒนาความรู้ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้และพื้นที่ศิลปะ การออกแบบ และการจัดกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยในพื้นที่ฯ โดยสามารถนำมาใช้เป็นต้นทุนและรากฐานสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดเชียงราย ให้ก้าวไปสู่การเป็นเมืองศิลปะที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรมอย่างยั่งยืนต่อไป

แชร์