คลิกที่นี่เพื่อสนทนา Facebook Logo

การแสดงละครเวที เรื่องพยัคฆ์น้อยพอร์คช็อป รอบปฐมทัศน์ในโอกาสครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี โดยมีนายปาร์ค ยงมิน (Mr.Youngmin Park) เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแสดง

นพุธที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 19.00 -21.00 น. นายโกวิท ผกามาศ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้นางสาวสุวิมล วิมลกาญจนา ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายสัมพันธ์และแหล่งทุน คณะผู้บริหารและข้าราชการในสังกัด ร่วมเป็นเกียรติรับชมการแสดงละครเวที เรื่องพยัคฆ์น้อยพอร์คช็อป รอบปฐมทัศน์ในโอกาสครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี โดยมีนายปาร์ค ยงมิน (Mr.Youngmin Park) เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแสดง โดยมีนางลี ซุนจู (Mrs. Sunju Lee) ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี รศ.ดร. สุรเดช โชติอุดมพันธ์ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม ณ ศูนย์ศิลปะการละครสดใสพันธุมโกมล อาคารมหาจักรีสิรินธร ชั้น 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ นางสาวสุวิมล วิมลกาญจนา ได้ร่วมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้แก่ นายดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ ศิลปินศิลปาธรสาขาศิลปะการแสดง ประจำปีพุทธศักราช 2562 ซึ่งเป็น ผู้เขียน บทละคร

สำหรับละครเวทีเรื่อง ”พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป“The Little Tiger for Korea” เป็นโครงการที่ได้รับนโครงการที่ได้รับการสนับสนุนเงินอุดหนุนภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาการดำเนินงานเครือข่ายศิลปะร่วมสมัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มีเนื้อหาเกี่ยวกับการผจญภัยของ “พิม” หมอสาวชาวไทยต้องเดินทางย้อนเวลากลับไปช่วงสงครามเกาหลี เพื่อช่วยบรรพบุรุษของ “เคย์” ลีดเดอร์วงลิคเติ้ลไทเกอร์ ที่หายไปจากความทรงจำของทุกคน ด้วยน้ำมือของปีศาจเหยื่อสงครามผู้คลั่งแค้น ให้กลับคืนมา ด้วยการเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตและประวัติศาสตร์ของทุกคนในอดีต ก่อนที่ทั้งตัวเธอและเคย์ รวมทั้งญาติผู้เกี่ยวข้องจะหายไปจากโลกนี้ตลอดกาล

การแสดงมีกำหนดจัด ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์ศิลปะการละครสดใส พันธุมโกมล และจะเดินทางไปแสดงที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 4 – 6 กันยายน 2567

แชร์

ภาพกิจกรรมอื่นๆ