คลิกที่นี่เพื่อสนทนา Facebook Logo

กระทรวงวัฒนธรรมร่วมเป็นเจ้าภาพมหกรรมการแข่งขันศิลปะ ภาคพื้นเซียแปซิฟิก ครั้งที่ 26 (Asia Pacific Dance Competition 2024)

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 12.30 น. นางเกษร กำเหนิดเพ็ชร รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ได้รับมอบเป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดมหกรรมการแข่งขันศิลปะการเต้นภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 26 (26th Asia Pacific Dance Competition 2024 ) ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานฯ โดยมี Ms. Diane Gepp (Comdance President) Mrs. Debbie McRichie (CSTD international Director) สถาบัน The Commonwealth Society of Teachers of Dancing (CSTD) ประเทศออสเตรเลีย คุณวัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้แทนสถาบัน The Commonwealth Society of Teacher of Dance (CSTD) ประเทศไทย ผู้อำนวยการสถาบันที่เข้าร่วมการแข่งขัน ครูผู้ฝึกสอนและผู้เข้าร่วมแข่งขันศิลปะการเต้นจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เข้าร่วม ณ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์

ทั้งนี้ งานมหกรรมการแข่งขันศิลปะการเต้นภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 26 (26th Asia Pacific Dance Competition 2024) จัดขึ้นในวันที่ 22 – 25 สิงหาคม พ.ศ. 2567 โดยมี เยาวชนนักเต้น ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกทั้ง 10 ประเทศจำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายศิลปะการเต้นซึ่งเป็นมาตรฐานสากลจากทั่วทุกภูมิภาค อันเป็น Soft Power ด้านศิลปวัฒนธรรมให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของครูผู้สอนและเยาวชนมุ่งสู่ความเป็นเลิศในการเป็นศูนย์กลางของศิลปะการเต้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่สามารถต่อยอดไปสู่ศิลปะการเต้นในระดับอาชีพเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของประเทศไทยในอนาคต สำหรับ รอบพิธีปิด และการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันแต่ละประเภท ได้แก่ รางวัล Grand Award 10 รางวัล จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 ณโรงละครอักษราคิงพาวเวอร์ กรุงเทพมหานคร

แชร์

ภาพกิจกรรมอื่นๆ