คลิกที่นี่เพื่อสนทนา Facebook Logo

งานวิพากษ์มานพ Theatre of life : The journey with Me ภายใต้โครงการถ่ายทอดองค์ความรู้จากประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานของนาย มานพ มีจำรัส ศิลปินศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดงร่วมสมัย ประจำปี 2548

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 15.30 น. นายโกวิท ผกามาศ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย มอบหมายให้นางสาวสมลักษณ์ คล่องแคล่ว ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมงานวิจิตรศิลป์ (ทัศนศิลป์) เป็นผู้แทนร่วมงานวิพากษ์มานพ Theatre of life : The journey with Me ภายใต้โครงการถ่ายทอดองค์ความรู้จากประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานของนาย มานพ มีจำรัส ศิลปินศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดงร่วมสมัย ประจำปี 2548 โดยมี นายเทวัญ ห่วงตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลเจ็ดเสมียน พร้อมด้วยคณะครู นักเรียนโรงเรียนรัตนราษฏร์บำรุง ร่วมเป็นเกียรติในงาน ณ สวนศิลป์บ้านดิน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

ทั้งนี้งานวิพากษ์มานพ Theatre of life : The journey with Me ได้รับการสนับสนุนจาก โครงการส่งเสริมและพัฒนาการดำเนินงานของเครือข่ายศิลปะร่วมสมัย ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อนำเสนอแนวคิด มุมมองและการทำงานของนายมานพ มีจำรัส ผ่านรูปแบบ Promenade theatre ที่มีรูปแบบเฉพาะตัว และมีเสน่ห์ โดยผู้รับชมต้องเดินชมการแสดงในซุ้มต่างๆ ที่เปรียบเสมือนฉาก หรือองก์ของละครเวที ถ่ายทอดความเป็นศิลปินในมิติต่างๆ ทั้งความสุข ความเศร้าและน่าสะพรึงกลัว เพื่อสร้างเข้าใจในกระบวนการสร้างงานศิลปะ และส่งต่อองค์ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้นักสร้างสรรค์ศิลปะการแสดงรุ่นใหม่ๆ ได้นำไปใช้ ต่อยอดและสืบค้นที่จะสร้างผลงานศิลปะการแสดงไทยร่วมสมัยในแนวทางของตนเองต่อไป ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารกิจกรรมได้ทางเพจ วิพากษ์-มานพ : playground theater

แชร์

ภาพกิจกรรมอื่นๆ