คลิกที่นี่เพื่อสนทนา Facebook Logo

พิธีมอบรางวัลรายการชนช้างกราฟิก ปีที่ 9

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 นางศศิฑอณร์ สุวรรณมณี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรายการชนช้างกราฟิก ปีที่ 9 โดยมีนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่านนางภัทรภร ชัยวัฒนกุล วัฒนธรรมจังหวัดน่านพร้อมด้วยห้วหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ณ หออัตลักษณ์นครน่าน โดยทีมที่สามารถตอบโจทย์ด้านการออกแบบกราฟิกเพื่อชุมชนในประเด็นต่างๆ ประกอบด้วย

1.ความชัดเจนของ Message และบุคลิกภาพ 2.การออกแบบที่สะท้อนอัตลักษณ์​ของชุมชน 3. กลยุทธ์การออกแบบที่แก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการของชุมชน และ 4. การออกแบบที่ส่งเสริมให้ชุมชนพึ่งพาตนเองได้ มากที่สุด ผลการแข่งขัน ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 80000 บาท พร้อมโล่รางวัล ได้แก่ทีม Duperheart
นางสาวธนภรณ์ ใบยา และ นางสาวสุธิยะ ศิวประชากุล มหาวิทยาลัยศิลปากร
ออกแบบให้กับชุมชนบ้านหนองเต่าแช่แห้ง ต. ม่วงตึ๊ด อ. ภูเพียง
รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 50000 บาท พร้อมโล่ ได้แก่ทีม สปู๋สู้ฟัด นางสาวพรพรหม ล่ามกิจจา และ
นายกิตติทัต สิงห์หล้า จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ออกแบบให้กับชุมชนบ้านศรีบุญเรือง ต.พงษ์ อ.สันติสุข
รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 30000 บาท พร้อมโล่ ได้แก่ทีม แสงเหนือ นางสาวอภิษฎา อินตา และ นายพัทธดนย์ ชุนนะวรรณ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ออกแบบให้กับชุมชนบ้านพรหม ต.หนองแดง อ.แม่จริม
และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้รับรางวัลทีมละ 20000 บาท ได้แก่ทีม Tangpat
นางสาวกัณต์กณิษฐ ธรรมศิรารักษ์ และ นางสาวศิวาพัชร์ วามนาวตาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ออกแบบให้กับชุมชนบ้านพระเกิด (โฮงเจ้าฟองคำ) ต.ในเวียง อ.เมือง และทีม Invincible นางสาววาสนา พันธากุล และ นางสาวมาตา วงษ์ชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ออกแบบให้กับชุมชนบ้านหนองบัว ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา

แชร์