คลิกที่นี่เพื่อสนทนา Facebook Logo

สศร. จัดกิจกรรม ภายใต้โครงการพัฒนาหอศิลป์สู่ภูมิภาค ณ จังหวัดพะเยา

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. นายโกวิท ผกามาศ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย มอบหมายให้นางสาวสมพร พานทอง ผู้อำนวยการศูนย์หอศิลป์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลศิลปะและการสร้างสรรค์ พะเยา Phaoyao Arts & Creative Festival ณ ARTCADE จังหวัดพะเยา โดยมีอาจารย์ปวินท์ ระมิงค์วงศ์ ผู้ก่อตั้ง ARTCADE พร้อมด้วย นายไสว ไชยเมือง วัฒนธรรมจังหวัดพะเยา

ผศ.นิธิศ วนิชบูรณ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและนวัตกรรมการศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์ ผู้แทนมหาวิทยาลัยพะเยา นายคงศักดิ์ ธรานิศร ประธานหอการค้าจังหวัดพะเยา ผู้แทนอุทยานการเรียนรู้พะเยา (TK Park) ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา ศิลปินและผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว

ตลาดพะเยาอาเขต สถานที่จัดงาน Phayao Arts & Creative Festival ที่กำลังจะเปลี่ยนจากการเป็นพื้นที่ว่างเปล่า สู่การเป็น ARTCADE พื้นที่จัดงานศิลปะแห่งใหม่ของจังหวัด โดยมีจุดเริ่มต้นของความคิด ที่ผู้ริเริ่มการจัดงานอย่างอาจารย์โป้ง-ปวินท์ ระมิงค์วงศ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้ผลักดันให้เกิดพื้นที่ที่สามารถเชื่อมโยงระหว่างชุมชนสร้างสรรค์ในมหาวิทยาลัยกับพื้นที่ชุมชนเมือง และเปิดโอกาสให้กับนักสร้างสรรค์ของชุมชนเมืองได้นำเสนอผลงาน และความคิด รวมถึงเปิดประสบการณ์การนำเสนอในรูปแบบของนิทรรศการ อีกทั้งยังเป็นการสร้างประสบการณ์ทางศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยให้กับเด็ก และเยาวชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยา โดยมุ่งหวังในการเปิดพื้นที่ทางความคิด และสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์สู่สาธารณะในรูปแบบของกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และการจัดแสดงนิทรรศการ

ทั้งนี้ เทศกาลศิลปะและการสร้างสรรค์ พะเยา Phayao Arts & Creative Festival จัดแสดงตั้งแต่ วันที่ 2 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2567 ณ อาร์ตเขต ชั้น 2 ตลาดพะเยาอาเขต โรงภาพยนตร์เมืองทองรามา และพายสเปซ

แชร์

ภาพกิจกรรมอื่นๆ